My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Fluttershy (EG).
ฟลัตเทอร์ชาย

Fluttershy ID S1E17.png

ฟลัตเทอร์ชาย – ธาตุแห่งความเมตตา

Filly Fluttershy ID S1E23.png

Fluttershy as a filly in The Cutie Mark Chronicles

Future Fluttershy ID S9E26.png

ฟลัทเตอร์ชายในอนาคตจากตอน The Last Problem

ประเภท เปกาซัส
เพศ หญิง
ที่อยู่ กระท่อม นอกชานเมืองโพนี่วิลล์ ใกล้ๆกับ ป่าเอฟเวอร์ฟรี
คลาวส์เดลล์ (ตอนเด็ก)
อาชีพ ผู้ดูแลสัตว์
นักร้องวง โพนี่โทนส์ (พาร์ท-ไทม์)
อาจารย์ด้านความเมตตาใน โรงเรียนแห่งมิตรภาพ (ตั้งแต่ S8E1)
สมาชิกองคมนตรีแห่งมิตรภาพ (S9E26)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ ฟลัตเทอร์ชาย
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ครามกลาง
ดอกบานไม่รู้โรยยอดเยี่ยม (ตอนเป็นโพนี่แวมไพร์ผลไม้)
สีแผงคอ กุหลาบเทาอ่อนซีด
กุหลาบเทาอ่อนซีด โดยมี
กุหลาบอ่อน,
มัลเบอร์รี่เทาอ่อนซีด,
โอปอลเทาอ่อนซีด, และ
โอปอลกลาง เป็นลวดลาย (ร่างสายรุ้ง)
สีขน ทองเทาอ่อนซีด
ชื่อเล่น คลัทเซอร์ชาย, ฟลัทเตอร์ชาย, จ้าวแห่งการจ้อง, แมร์ ดู เวลล์, ชัทเตอร์ฟาย, แซดเดิลเรเจอร์, ฟลัทเตอร์แบท, ฟลัทเตอร์แดช, ฟลัทเตอร์บัทเตอร์, ฟลัทเตอร์ชายตรงข้าม, เป็นไปไม่ได้ ริช, ฟลัทเตอร์โบว, ฟลัทเตอร์ซิส, เดซี่สีเหลือง, Fl (The Periodic Table of My Little Pony), บัทเตอร์ชาย, พูดติดอ่าง
ครอบครัว แซฟไฟเออร์ บรีซ (น้องชาย)
คุณชาย (บิดา)
คุณนายชาย (มารดา)
คิ้วตี้มาร์ค
ผีเสื้อลำตัวสีครามและปีกสีชมพูสามตัว
เสียงพากย์ Andrea Libman (อังกฤษ)
บริตตานี่ ลาวดา (อังกฤษ, My Little Pony: Fluttershy's Famous Stare[1] และ My Little Pony: Power Ponies) [2]
ณัฐฐา หิรัญสถิตย์ (ไทย)
นาราริน รัตนปราณี (ไทย มูฟวี่)
Lin Peiling (Mandarin Chinese for Taiwan, seasons 1-4, Equestria Girls)
Chen Kaili (Mandarin Chinese for Taiwan, season 5 onwards)
Luo Yuting (Mandarin Chinese for mainland China)
Li Zhen (Mandarin Chinese for mainland China, My Little Pony The Movie)
Yu Yingzhi (Cantonese for Hong Kong)
Qian Huiling (Cantonese for Hong Kong, DVD version)
Šárka Vondrová (Czech)
Klára Jandová (Czech, demo version)
Katrine Iven Strømsted (Danish)
Lizemijn Libgott (Dutch)
Susa Saukko (Finnish)
Mylène Mackay (Canadian French, My Little Pony The Movie)
Elisabeth Guinand (European French)
Audrey D'Hulstere (European French, season 4)
Julia Stoepel (German)
Zselyke Szabó (Hungarian)
Nink Junie (Indonesian)
Sri Hastuti (Indonesian, The Movie)
Benedetta Ponticelli (Italian)
Emiri Katō (Japanese, seasons 1-2 and Equestria Girls)[3]
Miku Ozaki (Japanese, season 3)
Lee Ji-young (Korean)
Yasmin Kaza (Malaysian)
Benedikte Kruse (Norwegian)
Sarah Berge (Norwegian, demo version of S1E3)
Małgorzata Szymańska (Polish)
Priscila Ferreira (Brazilian Portuguese, seasons 1, 3, Equestria Girls, and from Rainbow Rocks onward)
Kate Kelly (Brazilian Portuguese, season 4)
Bianca Alencar (Brazilian Portuguese, demo version of S1E3)
Ioana Dagău (Romanian, seasons 1-3)
Denisa Chis (Romanian, season 4)
Anca Iliese (Romanian, Equestria Girls)
Olga Golovanova (Russian)
Eliza Martirosova (Russian, The Movie)
Jelena Jovičić (Serbian, Minimax)
Aleksandra Tomić (Serbian, Mini Ultra)
Carmen Ambrós (European Spanish)
Maggie Vera (Latin American Spanish, TV version)
Mireya Mendoza (Latin American Spanish, S1E3 (demo version) and promos)
Lizette Pålsson (Swedish)
Natalya Romanko (Ukrainian, seasons 1-4, Equestria Girls, and Rainbow Rocks)
Yulia Perenchuk (Ukrainian, season 5 onwards)
Sibel Keskin (Turkish)
As Flutterguy:
Blu Mankuma (English, S1E9)[4]
Alvin Sanders (English, S4E14)
Gerald Paradies (German)
András Faragó (Hungarian)
Mario Scarabelli (Italian)
Katsuhisa Hōki (Japanese)
Shi Yeong-joon (Korean)
Simen Sand (Norwegian)
Adam Krylik (Polish, S1E9)
Mikołaj Klimek (Polish, S4E14)
Adrian Moraru (Romanian, S1E9)
Andrei Lupu (Romanian, S4E14)
Nikita Prozorovsky (Russian)
Marko Marković (Serbian, Minimax TV dub)
Sebastían Llapur (Latin American Spanish)
Joakim Jennefors (Swedish)
Yaroslav Chornenkyi (Ukrainian)
เสียงร้อง
Andrea Libman (อังกฤษ)
ณัฐฐา หิรัญสถิตย์ (ไทย)
Antonie Talacková (Czech, season 3)
Roberta Bartůňková (Czech, season 4)
Nancy Philippot (European French, Find the Music in You reprise)
Bori Csuha (Hungarian, season 1 and films)
Zselyke Szabó (Hungarian, season 2 and S3E13)
Tímea Sági (Hungarian, S3E1-2)
Bernadett Vágó (Hungarian, season 4)
Marisa della Pasqua (Italian)
Vera Calacoci (Italian, Find A Pet Song)
Mônica Toniolo (Brazilian Portuguese, season 1 and Equestria Girls)
Vânia Canto (Brazilian Portuguese, season 2)
Andressa Andreatto (Brazilian Portuguese, season 3)
Alina Leonte (Romanian, S4E14)
Anastasia Lapina (Russian, seasons 1-4)
Maria Ivaschenko (Russian, season 5)
Polina Mingalevich (Russian, season 6)
Alena Svetlakova (Russian, season 7)
Anastasia Romanova (Russian, season 8 and Best Gift Ever)
Jelena Petrović (Serbian, Mini Ultra)
Anna Orra (European Spanish, season 2-3 and Equestria Girls)
Dámaris Aragón (European Spanish, season 4)
As Flutterguy:
Marcus Mosley (English, S4E14)
Gábor Seder (Hungarian)
Jacek Kotlarski (Polish, S4E14)
Antônio Moreno (Brazilian Portuguese, S4E14)

ฟลัทเตอร์ชายเป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เธอเป็นเปกาซัส มีนิสัยมีขี้อายแต่เธอชอบที่จะร้องเพลงและดูแลสัตว์ต่างๆ เธอมีสัตว์เลี้ยงหลักที่เป็นทั้งคู่หูและผู้ช่วยของเธอเป็นกระต่าย นั่นก็คือ แองเจิล

ประวัติและเรื่องราว

ในเนื้อเรื่องนั้น เธอเป็นตัวแทนของธาตุแห่งเอกภาพ นั่นก็คือ "ธาตุแห่งความเมตตา" ด้วยนิสัยความมีเมตตากรุณาต่อสัตว์และสิ่งมีชิวิตทุกชีวิต และมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ที่มีสัตว์มาเกี่ยวข้อง

ในบรรดากลุ่มเพื่อนของทไวไลท์ ฟลัตเทอร์ชายเป็นคนที่ดูเงียบ ๆ ชอบอยู่คนเดียว เธออาศัยในกระท่อมขนาดใหญ่ ใกล้กับบริเวณป่า Everfree Forest ในชานเมือง Ponyville แม้จะเป็นเพกาซัสแต่เราก็ไม่ค่อยได้เห็นฟลัตเทอร์ชายบินเท่าไหร่ ความสามารถพิเศษของเธอคือสื่อสารกับสัตว์ได้ทุกชนิด

ถึงตามเนื้อเรื่องเธอจะอาศัยอยู่ในโพนี่วิลล์ แต่สันนิษฐานได้ว่าเธออาจจะอยู่ในเมือง Cloudsdale มาก่อน ก่อนที่จะย้ายลงมาอยู่ในเมืองโพนี่วิลล์ เธอค้นพบพรสววรค์ของตนเองตอนสมัยที่เธอเรียนอยู่ในโรงเรียนสอนการบิน

ลักษณะนิสัย

ฟลัตเทอร์ชายในสมัยเด็กๆ

แม้จะเห็นว่าเธอมีความอ่อนโยน แต่ฟลัตเทอร์ชายจะมีนิสัยขี้อายและขี้กลัว มีเสียงอันไพเราะ หากอยู่ในภาวะคับขันเธอจะกลายเป็นคนที่กล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อ ความสามารถของเธอก็คือ "จ้องตาพิฆาต" ที่สามารถใช้สายตานั้นในการข่มขู่สัตว์ต่างๆ ให้เชื่อฟังเธอได้ อย่างไรก็ตาม เธอจะไม่ใช้มันหากไม่จำเป็นจริงๆ

ที่มาตัวละคร

ในปี 2008 ลอเรนท์ เฟราส์ได้มีความคิดที่จะเอา My Little Pony generation 1 มาสร้างใหม่โดยใช้ตัวละครบางตัวใน G1 อยู่ในกลุ่มตัวละครหลัก และหนึ่งในนั้นก็คือ เพอร์ซี่ ( Posey) หรือฟลัตเทอร์ชายนั่นเองซึ่งลอเรนท์กล่าวว่า เพอร์ซี่เป็นม้าดิน หรือเอิร์ธโพนี่ ส่วนอื่นๆของร่างกายเหมือนฟลัตเทอร์ชายหมด ยกเว้นคิวท์ตี้มาร์คเพราะเพอร์ซี่จะมีคิวท์ตี้มาร์คเป็นรูปดอกไม้สีชมพู 3 ดอก แต่หลังๆก็ถูกเปลี่ยนเป็นผีเสื้อเหมือนฟลัตเทอร์ชาย และกลายเป็นฟลัตเทอร์ชายในที่สุด

อ้างอิง

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ FFS
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ PP
  3. 追加キャストは沢城みゆきと加藤英美里 TVアニメ『マイリトルポニー ~トモダチは魔法~』4月2日より放送開始 (Japanese). オタラボ (2013-03-18). Retrieved on 2013 มีนาคม 18.
  4. Jayson Thiessen at the 2012 New York Comic Con My Little Pony panel (2012-10-11). Retrieved on 2012 ตุลาคม 12.