My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Cutie Mark Crusaders (EG)
สำหรับ โพนี่ที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็น Scootaloo ในโฆษณาแบบพิมพ์สำหรับชุดของเล่น School Pals เข้า Apple Bloom
สกูตาลู

Scootaloo ID S6E4.png

สกูตาลูในตอน On Your Marks

Adult Scootaloo ID S9E22.png

สกูตาลูในวัยผู้ใหญ่ในตอน Growing Up is Hard to Do

ประเภท เปกาซัส
เพศ หญิง
ที่อยู่ บ้านสักแห่งใน โพนี่วิลล์
อาชีพ คิ้วตี้มาร์คครูเซเดอร์
อาจารย์ในโรงเรียนแห่งมิตรภาพ (S9E26)
ติวเตอร์ของโรงเรียนแห่งมิตรภาพ (S8E12-S9E26)
นักเรียนโรงเรียน (วัยเรียน)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ สกูตาลู
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ม่วงเทา
สีแผงคอ ซีไรส์กลาง
สีขน แกมโบเก้อ่อนยอดเยี่ยม
ชื่อเล่น สกูตส์, แก๊บบี้กัม, สเควิร์ต, ปิปสควีก, สกูต, สายลับเรนโบว์เฮด, แว่นตาระยิบระยับ, ฮาล์ฟ-ไพนท์ ไดนาไมท์, สวีทตี้-ลู, St (The Periodic Table of My Little Pony)
ครอบครัว สแนป ชัทเตอร์ (บิดา)
เมน ออลกู๊ด (มารดา)
ฮอลลิเดย์ (ป้าของบิดา)[1][2]
ลอฟตี้ (ป้า)[1][2]
คิ้วตี้มาร์ค
ไม่มี
(S1E1 - S5E18)
ปีกกับสายฟ้าข้างในโล่ลายสีแดง ชมพู และม่วง
(ตั้งแต่ S5E18)
ผีเสื้อ
(บาง สินค้า[3][4] และบาง เนื้อหาโปรโมชั่น)[5]
เสียงพากย์ มาเดลีน ปีเตอร์ (อังกฤษ)
สมิตา ไทยจำนง (ไทย)
จีออง ยู-มิ (เกาหลี)
เสนซอาน่า เนสโควิค (เซอร์เบีย มินิแมกซ์)
เจเลน่า เปโตรวิค (เซอร์เบีย มินิ)
มาริย่า อิเซ (ญี่ปุ่น ซีซั่น 1-2)
เอริน่า โอคูโนะ (ญี่ปุ่น ซีซั่น 3)
เอดน่า คัลบ (ดัช)
เอสทริด โบทิทเกอร์ (เดนมาร์ก)
เบตา แจนโคสกา-ไซมาส (โปแลนด์)
เลลล่า ดี คัสโต (โปรตุเกสบราซิล)
บาบาร่า ลอเรนโค (โปรตุเกสยุโรป)
เจนิเฟอร์ แบร์ (ฝรั่งเศสยุโรป)
ซาริ แอน สโตลท์ (ฟินแลนด์)
นิรายุ ซูห์ดี (มาเลย์ ซีซั่น 4-5)
ยูเลีย พาเลนชุค (ยูเครน ซีซั่น 1)
นาตัลยา โรมันโค (ยุเครน ซีซั่น 2-4)
อนัสตาเซีย ซิโนเวนโค (ยูเครน ตั้งแต่ 5)
ลุยซ่า เวียทโซเรค (เยอรมัน)
เยเลน่า เชบาเทอกิน่า (รัสเซีย ซีซั่น 1-4)
ลิน่า อิวาโนว่า (รัสเซีย ซีซั่น 5-6)
โอลิเวีย โฟดอร์ (โรมาเนีย)
อมานด้า เรนเบิร์ก (สวีเดน)
เกบี้ ยูกาเต (สเปนลาติน ซีซั่น 1)
โรซาน่า ปาสตราน่า (สเปนลาติน ซีซั่น 2 - 3)
แมกกี้ เวอร่า (สเปนลาติน ซีซั่น 4)
มาร์ติน่า เบลลี (อิตาลี)
เลดิน่า รับดิชชา (แอลบาเนีย)
เสียงร้อง
มาดีลีน ปีเตอร์ (อังกฤษ)
อลิเลีย ทูลิเอา (อังกฤษ S8E6 และ S9E22)
สมิตา ไทยจำนง (ไทย)
โมนิกา โทนิโอโล่ (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 1)
แอนเดรสซ่า แอนเดรทโต (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 3-4)
แคธเลน กอวลิช (เยอรมัน)
คริสติน่า โรมันสกาย่า (รัสเซีย ซีซั่น 6 และ S8E6)
โอลิเวีย โฟดอร์ (โรมาเนีย ซีซั่น 1)
อิโออาน่า ดาเกา (โรมาเนีย ซีซั่น 3)
แอนคา ซิกมิรีน (โรมาเนีย ซีซั่น 4)
แมกกี้ เวอร่า (สเปนลาติน)

สกูตาลู เป็นม้าเปกาซัสวัยเรียน ปรากฏตัวตอนแรกในตอน Friendship is Magic, part 1 และปรากฏตัวอีกครั้งในตอน  Call of the cutie สกูตาลูมีเพื่อน คือ Apple Bloom Sweetie Belle ซึ่งเธอ

และเพื่อนๆเป็นสมาชิกกลุ่ม Cutie Mark Crusaders

อ้าอิง

  1. 1.0 1.1 My Little Pony: Ponyville Mysteries: Riddle of the Rusty Horseshoe
  2. 2.0 2.1 The Illustrious Q (2017-06-30). INTERVIEW: Penumbra Quill Sheds Some Light on Ponyville's Mysteries. Equestria Daily. Blogger. Retrieved on 2017 มิถุนายน 30.
  3. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ Squishy
  4. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ Pops
  5. File:Cutie Mark Crusaders Chocolate Popcorn recipe page original version.png