My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Cutie Mark Crusaders (EG)
สวีทตี้เบลล์

Sweetie Belle ID S6E4.png

สวีทตี้เบลล์ในตอน On Your Marks

Younger Sweetie Belle ID S4E19.png

สวีทตี้เบลล์ตอนยังเป็นเด็ก 5 ขวบในตอน For Whom the Sweetie Belle Toils

Micro-Series issue 3 baby Sweetie Belle.png

สวีทตี้เบลล์ตอนเป็นแบเบาะในหน้าปกหนึ่งจากคอมมิค Micro-Series Issue 3

Adult Sweetie Belle ID S9E22.png

สวีทตี้เบลล์ในวัยผู้ใหญ่จากตอน Growing Up is Hard to Do

ประเภท ยูนิคอร์น
เพศ หญิง
อาชีพ คิ้วตี้มาร์คครูเซเดอร์
อาจารย์ที่โรงเรียนแห่งมิตรภาพ (S9E26)
ติวเตอ์ของโรงเรียนแห่งมิตรภาพ (S8E12-S9E26)
นักเรียน (วัยเรียน)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ สวีทตี้เบลล์
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา สีสรรค์เทาอ่อนซีด
สีแผงคอ ¤ มัลเบอร์รี่เทา โดยมี กุหลาบเทาอ่อนซีด เป็นลวดลาย
สีขน เทาอ่อน
ออร่าเวทย์มนตร์ เขียวทรัพย์เทาอ่อนซีด (เป็นส่วนใหญ่)
น้ำเงินขั้วโลกอ่อน (S4E1)
ไล่โทนสีจาก
คอร์นฟลาวเวอร์ฟ้าเทาอ่อน ไปยัง
ฟ้าเอเซอร์กลาง (เนื่องจากการใช้สีผิดในคอมมิค Friends Forever Issue 15 และ Friends Forever Issue 16 )[1]
ชื่อเล่น สวีทตี้, แก๊บบี้กัม, แว่นตาระยิบระยับ, รีพีทตี้เบลล์, Sw (The Periodic Table of My Little Pony)
ครอบครัว ฮอนโด แฟลงค์ (บิตา)
คุกกี้ ครัมเบิล (มารดา)
แรริตี้ (พี่สาว)
คิ้วตี้มาร์ค
ไม่มี
(S1E1-S5E18)
ดาวและโน๊ตดนตรีในโล่ลายสีแดง ชมพูและม่วง
(ตั้งแต่ S5E18)
หัวใจ
(บาง สินค้า[2][3] และบาง เนื้อหาโปรโมชั่น)[4]
เสียงพากย์ แคล คอร์เลท (อังกฤษ)
บริตตานี ลาวดา ('อังกฤษ My Little Pony: Fluttershy's Famous Stare)[5]
ณัฐฐา หิรัญสถิตย์ (
ไทย)
ยัง จีออง-ฮวา (
เกาหลี)
แจนนีเมียน คนอสเซน (
ดัช)
เทโค่ะ คาวาตะ (
ญี่ปุ่น ซีซั่น 1-2)
มิกิ อีโกชิ (
ญี่ปุ่น ซีซั่น 3)
จัสไตน่า บอจคซัค (
โปแลนด์ ยกเว้น S5E6 และ S5E7)
เบต้า ไวราบคีวิชซ์ (
โปแลนด์ S5E6 & S5E7)[6]
ลูเซียน่า บาโรลิ (
โปรตุเกสบราซิล)
แคธชี่ โบเควธ (
ฝรั่งเศสยุโรป)
ซูซ่า เซาโก (
ฟินแลนด์)
นอร์ฮายาติ มัสลินิ โอมาร์ (
มาเลย์)
นาตัลยา โรมันโค (
ยุเครนซีซั่น 1)
ยูเลีย พาเลนชุค (
ยูเครน ซีซั่น 2-3)
อนัสตาเซีย ซิโนเวนโค (
ยูเครน เอเควสเทรียเกิร์ล ซีซั่น 4)
เคเตอร์ไรน่า บุทสกา (
ยูเครน ซีซั่น 5-6)
กิโอวาน่า วินด์เธอร์เฟลท์ (
เยอรมัน)
โอลก้า โกโลวาโนว่า (
รัสเซีย)
มิเฮล่า เกอร์แดน (
โรมาเนีย ซีซั่น 1)
แอนคา ซิกมิรีน (
โรมาเนีย ตั้งแต่ซีซั่น 2)
แอนเนลิ ฮีด (
สวีเดน ตั้งแต่ S1E18)
คริสติน เบิร์ด (
สเปนลาติน)
ซาบริน่า บอนฟิตโต้ (
อิตาลี)
เอนิ รับดิชชา (
แอลบาเนีย)
ซีโซเฟีย มันยา (
ฮังการี)
เสียงร้อง
มิเชล เครเบอร์ (อังกฤษ ซีซั่น 1-3)[7][8]
แคล คอร์เลท (อังกฤษ ตั้งแต่ซีซั่น 4)
ณัฐฐา หิรัญสถิตย์ (ไทย)
โมนิกา โทนิโอโล่ (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 1)
แอนเดรสซ่า แอนเดรทโต้ (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 2 และ 3)
แนนซี่ ฟิลลีพอท (ฝรั่เงศส ซีซั่น 2)
ลิน่า อิวาโนว่า (รัสเซีย ซีซั่น 5)
คริสติน่า โรมันสกาย่า (รัสเซีย ซีซั่น 6)
อิโอน่า ดาเกา (โรมาเนีย ซีซั่น 3)
แคโรไลน่า อยาล่า (สเปนลาติน ซีซั่น 1)
เลย์ล่า แรนเจล (สเปนลาติน ตั้งแต่ซีซั่น 2 )
เวอร่า คาลาโคคิ (อิตาลี)

สวีทตี้เบลล์ เป็นยูนิคอร์นวัยเรียนและน้องสาวของแรริตี้ เธอปรากฏตัวเด่นๆเป็นครั้งแรกในตอน Call of the Cutie สวีทตี้เบลล์และเพื่อนของเธอ แอปเปิลบลูม และ สกูตาลู เป็นคนก่อตั้งกลุ่ม คิ้วตี้มาร์คครูเซเดอร์ ชมรม หรือ"สมาคมหลับ" ที่ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือโพนี่ตัวอื่นให้ค้นพบคิ้วตี้มาร์คและความสามารถของตัวเอง

อ้างอิง

  1. Heather Breckel (2015-05-16). Re: Friends Forever #16: Diamond Tiara & Silver Spoon. Horsie Forums :3. The Round Stable. Retrieved on 2015 พฤษภาคม 16.
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ Squishy
  3. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ Pops
  4. File:Cutie Mark Crusaders Chocolate Popcorn recipe page original version.png
  5. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ FFS
  6. Dubbingpedia's publication of credits from SDI's e-mail (Polish). Retrieved on 2015 สิงหาคม 3.
  7. Ian James Corlett (2013-05-05). :) Claire is singing the current eps. “@jordanolling: @MichelleCreber The basic idea behind Sweetie Belle's singing:http://viwrastupr.deviantart.com/art/Which-is-the-singer-369416400 ...”. Twitter. Retrieved on 2015 พฤษภาคม 5.
  8. Calpain (2013-08-12). BronyCAN Announces Claire Corlett. Equestria Daily. Retrieved on 2015 กันยายน 5.