My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า รองผอ. Luna
องค์หญิงลูน่า
(ไนท์แมร์มูน)

Princess Luna ID S5E04.png

องค์หญิงลูน่าในตอน Bloom & Gloom

Princess Luna ID S1E02.png

องค์หญิงลูน่าในข่วงแรกๆ

Nightmare Moon ID.png

ไนท์แมร์มูนในตอน Princess Twilight Sparkle - Part 2

ประเภท อลิคอร์น
เพศ หญิง
ที่อยู่ คฤหาถ์แมร์ไทม์, ซิลเวอร์โชลล์ (หลังเกษียณใน S9E26)
แคนเทอลอท (ก่อนเกษียณ)
ดวงจันทร์ (ถูกเนรเทศเมื่อประมาณพันปีที่แล้วจนถึง S1E1)
ปราสาทสองพี่น้อง (ก่อนโดนเนรเทศ)
อาชีพ ผู้ร่วมปกครอง เอเควสเทรีย (ก่อนเกษียณ)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ องค์หญิงลูน่า
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ฟ้ากลาง
ซีไรส์สดใส[1] (มิติแห่งเงามืด)[2]
สีแผงคอ ฟ้าไพลินกลาง กับ
เทาฟ้าเปอร์เซีย เป็นลายขอบ
ฟ้าเอเซอร์อ่อนมาก (ช่วงแรก)
ฟ้าพทาโลยอดยเยี่ยม กับ
ฟ้าเทาเปอร์เซีย เป็นลายขอบ (ร่างไนท์แมร์มูน)
แดงกลาง กับ
ดำ ที่เป็นลายขอบ และ
น้ำตาลแดงลึก[1] (ในมิติแห่งเงามืด)[2]
สีขน น้ำเงินเข้ม
น้ำเงินเทาพทาโล (ช่วงแรก)
ฟ้าคอร์นฟลาวเวอร์เข้มมาก (ร่างไนท์แมร์มูน)
ดอกบานไม่รู้โรยกลาง[1] (มิติแห่งเงามืด)[2]
เปลือกตา ฟ้าไพลินอ่อน
ไวโอเลตกลาง (จักรวาลคู่ขนาน)
อำพันอ่อนยอดเยี่ยม[1] (มิติแห่งเงามืด)[2]
คิ้ว ฟ้าไวโอเลตกลาง (ร่างไนท์แมร์มูน)
ออร่าเวทย์มนตร์ ฟ้าโคบอลต์กลาง
ฟ้ายอดเยี่ยม กับ
ไวโอเลตอ่อน เป็นประกาย (ร่างไนท์แมร์มูน)
แดงเข้มสดใส (จักรวาลคู่ขนาน)
ทองอ่อนมาก (ตอนถูกสลับคิ้วตี้มาร์คกับเซเลสเทียใน A Royal Problem)
ชื่อเล่น ไนท์แมร์มูน, ม้าบนพระจันทร์, เจ้าหญิงแห่งราตรี, ม้าราตรี, ม้าบนดวงจันทร์, ผู้พิทักษ์แห่งราตรี, นายกแห่งพระจันทร์, ระทึกราตรีประดับดาว, L (The Periodic Table of My Little Pony), Nm (The Periodic Table of My Little Pony)
ครอบครัว องค์หญิงเซเลสเทีย (พี่สาว)
องค์หญิงเคเดนซ์
(หลานสาวบุญธรรม)
เจ้าชายบลูบลัด
(หลานชายห่างๆ)
ทไวไลท์ สปาร์คเคิล
(หลานสาวสะใภ้)
ไชน์นิ่ง อาร์มเมอร์
(หลานชายสะใภ้)
สไปค์ (หลานชายสะใภ้)
คิ้วตี้มาร์ค
พระจันทร์เสี้ยวกับฉากหลังสีม่วงเข้ม
(ปกติ)[โน๊ต 1]
พระจันทร์เสี้ยวสีน้ำเงินอ่อนกับพื้นหลังสีม่วง
(ร่างไนท์แมร์มูน)[โน๊ต 2]
พระอาทิตย์เก๋
(ตอนที่ถูกสลับกับคิ้วตี้มาร์คกับเซเลสเทียในตอน A Royal Problem)
เสียงพากย์ ทั้งร่างองค์หญิงลูน่าและไนท์แมร์มูน:
ทาบิธา เซนท์ เจอเมน (อังกฤษ)
ปัณฑิตา เล็กเจริญ (ไทย ,ซีซั่น 1)
อารยา มะริด (ไทย, ยกเว้น S5E26)
จอง ยู-มิ (เกาหลี)
ทากาโกะ ฮอนดะ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 2, เอเควสเทรียเกิร์ล, และ มูฟวี่)
มาร์โจลีน อัลเจอร่า (ดัช)
บริกิด้า ทูโรสก้า (โปแลนด์)
ฟาติมา โนยา (โปรตุเกสบราซิล, ซีซั่น 1)
เลติเซีย ควินโต (โปรตุเกสบราซิล, ตั้งแต่ซีซั่น 2  ยกเว้น S4E1, S4E2S6E25, และ S6E26)
แฟนนี่ รอย (ฝรั่งเศส)
เอลล่า ปีฮัลโต (ฟินแลนด์ แค่ตอน 1 กับ 2)
ลิเดีย มูราสเช็นโค (ยูเครน, ซีซั่น 5-8)
วิคตอริย่า มูสกาเล็นโค (ยูเครน, ซีซั่น 9)
เฮยกี้ โชรทเตอร์ (เยอรมัน)
โอลก้า เซอเวอร่า (รัสเซีย, ซีซั่น 1)
ดาร์ยา โฟรโลวา (รัสเซีย, ตั้งแต่ซีซั่น 2)
แอนก้า ซิกมิรีน (โรมาเนีย, ซีซั่น 4)
คริสซตา เนเมธ (ฮังการี)
แค่ร่างองค์หญิงลูน่า:
ศุพรินทรา หาน (ไทย มูฟวี่)
ยูมิ ยูชิยามะ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 1)
รีอิ มิซูสุ (ญี่ปุ่น, (ซีซั่น 3)
แอกเนส ฟาสติง (นอร์เวย์)
อนา วีรา (โปรตุเกสยุโรป)
ซารี่ แอน โสตลท์ (ฟินแลนด์, ตั้งแต่ซีซั่น 2 )
ยูเลีย เพเรนชุค (ยูเครน, ซีซั่น 1-3)
อนัสตาเซีย ซิโนเว็นโค (ยูเครน, ซีซั่น 4)
จิล บอทเชอร์ (เยอรมัน, ซีซั่น 1)
รามิลียา อิสกานเดอร์ (รัสเซีย, มูฟวี่)
โอลก้า โชรโรโควา (รัสเซีย, Forgotten Friendship)
มิเฮล่า เกอร์แดน (โรมาเนีย, ซีซั่น 1)
กาเบรลล่า โคเดรีย (โรมาเนีย, ซีซั่น 2-3, 5-6)
แอนด้า ทามาซีนุ (โรมาเนีย, S4E19)
โจเซฟิน่า ไฮเลน (สวีเดน, ซีซั่น 1)
ชารอน ดีออล (สวีเดน, ซีซั่น 2)
คริสติน เบิร์ด (สเปนลาติน, ซีซั่น 1)
อิรีน จิเมเนซ (สเปนลาติน, ซีซั่น 2)
ลอร่า อยาลา (สเปนลาติน, ตั้งแต่ซีซั่น 3)[3]
เดโบร่า มอเรส (อิตาลี)
แค่ร่างไนท์แมร์มูน:
โสภิชา อุ่นสมัย (ไทย, S5E26)
เจเลน่า เปโตรวิค (เซอร์เบีย)
โอเลน่า บลินนิโควา (ยูเครน, ซีซั่น 1-2)
วาเลนิน่า โซวา (ยูเครน, ซีซั่น 4)
มิเรล่า คอร์เบียนุ (โรมาเนีย, ซีซั่น 1)
กาเบรลล่า โคเดรีย (โรมาเนีย, ซีซั่น 2)
แมกดา ไกเนอร์ (สเปนลาติน)
เอลด้า โอลิเวริ (อิตาลี)
แค่ชาโดว์โบลท์ที่เป็นภาพลวง:
อซามิ โยชิดะ (ญี่ปุ่น)
อกาท่า กอวรอนสก้า-เบาแมน (โปแลนด์)
ซูซ่า ซอกโก (ฟินแลนด์)
แอนก้า ซิกมิรีน (โรมาเนีย)
ลอร่า ทอเรส (สเปนลาติน)
เสียงร้อง
คาซูมี่ อีวานส์ (อังกฤษ, S4E25)
อโลมา สตีลลี (อังกฤษ ตั้งแต่ S6E8)
อารยา มะริด (ไทย)
อีกาเตอริน่า ชุลกิน่า (รัสเซีย, S6E8)
คาล่า เคอดา (สเปนลาติน)

องค์หญิงลูน่า  มีพี่สาวชื่อเจ้าหญิงเซเลสเทรีย เธอเป็นผู้นำดวงจันทร์ขึ้น ปกครองเอเควสเทรียกับเจ้าหญิงเซเลสเทรีย ในอดีต เธอเคยกลายเป็น  ไนท์แมร์มูน  ผู้ที่นำราตรีตลอดกาลถูกพลังของธาตุแห่งเอกภาพ จึงถูกขังไว้บนดวงจันทร์ 1000 ปี หลังจากนั้น 1000 ปี เธอจึงกลับมานำราตรีตลอดกาลอีกครั้ง แต่เธอก็พ่ายแพ้ด้วยธาตุแห่งเอกภาพ จนกับมาเป็นเจ้าหญิงลูน่าอีกครั้งและปกครองรวมกันกับพี่สาว

โน๊ต

  1. คิ้วตี้มาร์คนี้ถูกตั้งรายชื่อว่า "พระจันทร์กับดวงดาวในท้องฟ้ายามราตรี" จากหนังสือ Mini Pony Collector's Guide หน้าที่ 90; พื้นหลังก็ถูกระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของคิ้วตี้มาร์ค ทั้งใน mystery pack ของเธอ, การ์ดสะสม จาก การ์ดแลกเปลี่ยน ซีรี่ส์ 2 กับ 3, เกมออนไลน์ ของช่อง Discovery Family (เมื่อก่อนเป็น the Hub Network) ชื่อว่า Equestrivia Challenge, หน้าปก A ในคอมมิค Friendship is Magic Issue 12 และใน S7E10.
  2. พื้นหลังก็ถูกระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของคิ้วตี้มาร์คใน การ์ดแลกเปลี่ยน ซีรี่ส์ 1 กับ 3.

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 Pre-order: The Haunting of Equestria. River Horse. Retrieved on 2018 พฤศจิกายน 1.
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 Announcing 'The Haunting of Equestria',.... Facebook (2018-10-31). Retrieved on 2018 พฤศจิกายน 1.
  3. @MaggieVera_ quien hará la vos de la princesa LUNA ????? (2014-03-31). Retrieved on 2014 มีนาคม 31.