My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
องค์หญิงเคเดนซ์
(องค์หญิงมิ อมอร์ แคเดนซา)

Princess Cadance ID S4E11.png

องค์หญิงเคเดนซ์ในตอน Three's A Crowd

Younger Princess Cadance ID S2E25.png

องค์หญิงเคเดนซ์ช่วงวัยเยาว์จากตอน A Canterlot Wedding - Part 1

Blind Bag Princess Cadance prototype.jpg

Dean Cadance ID EG3.png

ท่านคณบดีเคเดนซ์ใน My Little Pony Equestria Girls: Friendship Games

ประเภท อลิคอร์น กับ เปกาซัส (เมื่อก่อน[1] และสินค้าที่ยังไม่ถูกปล่อยบางชนิด)
มนุษย์ (EG)
เพศ หญิง
ที่อยู่ อาณาจักรคริสตัล
แคนเทอลอท (เมื่อก่อน)[2]
อาชีพ ผู้ร่วมปกครองอาณาจักรคริสตัล
พี่เลี้ยงของ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (เมื่อก่อน)
นักเรียนแคนเทอลอท อคาเดมี (เมื่อก่อน)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ องค์หญิงเคเดนซ์
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ม่วงอ่อน
สีแผงคอ ไวโอเลตกลาง โดยมี
กุหลาบกลาง และ
ทองซีด เป็นลวดลาย
สีขน ซีไรส์เทาอ่อนซีด
เปลือกตา น้ำเงินขั้วโลกยอดเยี่ยม (ในร่างมนุษย์)
ออร่าเวทย์มนตร์ ฟ้าคอร์นฟลาวเวอร์อ่อนมาก
ราสเบอร์รี่ซีดมาก (ภาพศิลปะโกลวิ่งฮาร์ท)[3]
ชื่อเล่น เคดี้, แคนเดิลวิค, Ca (The Periodic Table of My Little Pony)
ครอบครัว องค์หญิงเซเลสเทีย (ป้าบุญธรรม)
องค์หญิงลูน่า (ป้าบุญธรรม)
ไชน์นิ่ง อาร์มเมอร์ (สามี)
ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (น้องสาวสะใภ้)
สไปค์ (น้องชายสะใภ้)
ทไวไลท์ เวลเลท (แม่สะใภ้)
ไนท์ไลท์ (พ่อสะใภ้)
เฟลอรี่ ฮาร์ท (ลูกสาว)
เจ้าชายบลูบลัด (ลูกพี่ลูกน้องบุญธรรม)
องค์หญิงอมอร์ (บรรพบุรุษห่างๆ)[4]
คิ้วตี้มาร์ค
หัวใจคริสตัลสีฟ้าอ่อนหลายเหลี่ยมอยู่ระหว่งลูกไม้สีทอง
เสียงพากย์ บริท แมคคิลลิป (อังกฤษ)[5]
โสภิชา อุ่นสมัย (ไทย)
ธนัญชกร แซ่ตั้ง (ไทย, มูฟวี่)
ริอา เอเพอจิ (กรีก)
อยาฮิ ทากากะกิ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 2 และ Equestria Girls)
กานาโกะ อิกียากะ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 3)
คาตาซีน่า ลาสกา (โปแลนด์)
ราเควล มารินโฮ (โปรตุเกสบราซิล)
เบียนคา ทาดินี (โปรตุเกสบราซิล, ของเล่น)
อนา วิเอลา (โปรตุเกสยุโรป)
มาเอีย บาราน (ฝรั่งเศส)
คัทจา อัคคูลา (ฟินแลนด์)
พินจา ซานัคเซนาโฮ (ฟินแลนด์, มูฟวี่)
โอเลน่า บลินนิโควา (ยูเครน, ซีซั่น 2, Equestria Girls)
วาเลนติน่า โซวา (ยูเครน, ซีซั่น 3-4)
โอเลน่า ยาบลุชนา (ยูเครน, ซีซั่น 5-6)
จูเลีย ซิฟเฟอร์ (เยอรมัน, ซีซั่น 2 กับ 4)
ทันจา ชมิตซ์ (เยอรมัน, ซีซั่น 3)
ยารา บลูเมล (เยอรมัน, ตั้งแต่ซีซั่น 5)
เยเลน่า เชบาเตอกิน่า (รัสเซีย, ซีซั่น 1-4, Equestria Girls, และ Friendship Games)
ลิน่า อิวาโนว่า (รัสเซีย, ซีซั่น 5 และ 7)
โอลก้า โชโรโควา (รัสเซีย, ซีซั่น 6, 8 และ Best Gift Ever)
ชานน่า เฟติโซวา (รัสเซีย, มูฟวี่)
มิเฮลา เกอร์แดน (โรมาเนีย, ซีซั่น 2)
แอนด้า ทามาซานุ (โรมาเนีย, ตั้งแต่ซีซั่น 3)
คาร์เมน โลปาซาน (โรมาเนีย, Equestria Girls)
แอนเนลี่ ฮีด (สวีเดน)
โรมินา มาร์โรควิน เปย์โร (สเปนลาติน)
มาริสา เดลลา ปาสเกา (อิตาลี)
ทิเมีย ซาจิ (ฮังการี, ซีซั่น 2)
ไททานิลา บอกดานยี (ฮังการี, ซีซั่น 3)
เบอร์นาเดท วาโก (ฮังการี, ตั้งแต่ซีซั่น 4)
เรก้า ซิมอนยี (ฮังการี, มูฟวี่)
เสียงร้อง
บริท แมคคิลลิป (อังกฤษ)
โสภิชา อุ่นสมัย (ไทย)
นิกิ จอจากาเนา (กรีก)
คิดาลิ คัสโตร (โปรตุเกสบราซิล)
โรมินา แลงเกนแฮม (เยอรมัน, ซีซั่น 4)
อนัสตาเซีย ลาพินา (รัสเซีย)
ลูเลีย โตโฮตาน (โรมาเนีย, ซีซั่น 4)
แอนนา คาโน (สเปนยุโรป)

องค์หญิงเคเดนซ์ เป็นม้าชนิดอลิคอร์น ลำตัวสีชมพูอ่อน ผมสีเหลือง,ชมพูเข้ม และม่วงดำ ดวงตาเป็นสีม่วงเข้มอมชมพูนิดๆ คิวท์ตี้มาร์คเป็นดวงใจคริสตัล และมีแท่งทองคำล้อมรอบ ซึ่งไม่แปลกที่เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบเธอมากเท่าๆกับองค์หญิงเซเลสเทรีย  ก็เพราะว่าเธอมีเสียงอันๆไพเราะอ่อนหวานและมีบุคลิคที่เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบ

ประวัติ

องค์หญิงเคเดนซ์เคยเป็นพี่เลี้ยงของทไวไลท์ สปาร์คเคิลในสมัยเด็กๆ ซึ่งเธอมีความผูกพันธ์กับทไวไลท์มากเพราะเธอเลี้ยงดูทไวไลท์มานาน แต่ก็ไม่ได้เจอกันอีกตั้งแต่ที่ทไวไลท์โตพอที่จะดูแลตนเองได้แล้ว แต่สุดท้ายก็ได้เจอกันอีกในตอน A canterlot part 2 เพราะองค์หญิงเคเดนซ์จากตอน A canterlot wedding part 1 คือควีนคริสซาลิสปลอมตัวมา ซึ่งหลังๆเธอกับไชนิ่งอาร์เมอร์ใช้พลังแห่งความรักกำจัดควีนคริสซาลิสได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาองหญิงเคเดนซ์ก็ได้เป็นองค์หญิงปกครองอาณาจักรคริสตัลและไชนิ่งอาร์เมอร์ก็ได้เป็นเจ้าชายแห่งอาณาจักรคริสตัล

อ้างอิง

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ AKR
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ DLepB3MXkAAtCA9
  3. Ilona Iske (2015-02-08). Prototype Image of Glamour Glow Princess Cadance Found. MLP Merch. Blogger. Retrieved on 2015 กุมภาพันธ์ 16.
  4. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ amore
  5. Daniel Ingram confirming the voice actress for Princess Cadance. Retrieved on 2012 April 21.