My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า ผอ. Celestia
องค์หญิงเซเลสเทีย
(องค์ราชินีเซเลสเทีย)

Princess Celestia ID S4E01.png

องค์หญิงเซเลสเทียในตอน Princess Twilight Sparkle - Part 1

Legends of Magic issue 1 Young Celestia v2.png

เซเลสเทียในวัยสาวจากคอมมิค Legends of Magic Issue 1 หน้าเครดิต

ประเภท อลิคอร์น
เพศ หญิง
ที่อยู่ คฤหาสถ์แมร์ไทม์, ซิลเวอร์โชลล์ (ตั้งแต่ S9E26)
แคนเทอลอท (ก่อนหน้านั้น)
ปราสาทสองพี่น้อง (ก่อนหน้าแคนเทอลอท)
อาชีพ ผู้ร่วมปกครอง เอเควสเทรีย (ก่อนเกษียณ)
ครูของ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (ตั้งแต่ทไวไลท์สอบผ่านโรงรียนยูนิคอร์นผู้มีพรสวรรค์ จนถึง ซีซั่น 3)
ครูของ ซันเซท ชิมเมอร์ (ตั้งแต่ซันเซทสอบผ่านโรงเรียนยูนิคอร์นผู้มีพรสวรรค์ จนกระทั่งเธอหนีไปยังโลกมนุษย์)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ องค์หญิงเซเลสเทีย
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา มาเจนตาเทาอ่อนซีด
สีแผงคอ ซีรูลีนอ่อน
เทอร์ควอยซ์อ่อน
โคบอลต์ฟ้าอ่อนมาก
เฮลิโอโทรปซีด
สีขน เทาแดงม่วงอ่อน
ชมพู (บางสินค้า)
เปลือกตา ซีไรส์เเข็ง (จักรวาลคู่ขนาน)
ออร่าเวทย์มนตร์ ฟ้าขั้วโลกยอดเยี่ยม (มักเห็นในตอน A Bird in the Hoof และ S2E1)
ทองอ่อนมาก (จาก Lesson Zero)
มาเจนตาซีด(S1E23, องค์หญิงเซเลสเทียกับหน้าร้อนแห่งคลื่นราชวงศ์, ครั้งเดียว ใน S2E1, และ S2E2)
ดำ จมไปกับ
ไวโอเลตสดใส ที่เป็นหมอกควัน และมี
เขียวอ่อนยอดเยี่ยม เป็นขอบ (ตอนใช้ เวทย์มนตร์มืด)
มาเจนตาลึก (จักรวาลคู่ขนาน)
ฟ้าโคบอลต์กลาง (ตอนถูกสลับกับลูน่าในตอน A Royal Problem)
ครอบครัว องค์หญิงลูน่า (น้องสาว)
องค์หญิงเคเดนซ์ (หลานสาวบุญธรรม)
เจ้าชายบลูบลัด (หลานชายห่างๆ)
ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (หลานสาวสะใภ้)
ไชน์นิ่ง อาร์มเมอร์ (หลานชายสะใภ้)
สไปค์ (หลานชายสะใภ้)
ลีออน (ลูกพี่ลูกน้อง)
กษัตริย์ลีโอ ("ลูกพี่ลูกน้อง")
คิ้วตี้มาร์ค
พระอาทิตย์เก๋
(ปกติ)
พระจันทร์เสี้ยวกับฉากหลังสีดำม่วง
(ถูกสลับกับลูน่าในตอน A Royal Problem)
เสียงพากย์ นิโคล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)
ธันวา ภักดีอำนาจ (ไทย)
ธนัญชกร แก้วมีมาก (ไทย มูฟวี่)
ยัง จอง-ฮวา (เกาหลี)
ลิ่น เป่ย์หลิง (จีนไต้หวัน, ซีซั่น 1-4)
เชน ไค่ลี่ (จีนไต้หวัน, ตั้งแต่ซีซั่น 5 )
เจเลน่า โจวิคิค (เซอร์เบีย, มินิแมกซ์)
คิคูโคะ อิโนอุ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 1-2 และ Equestria Girls)[1]
ยูริ มากูตะ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 3)
เอลิซาเบต้า ฟูเตลา-เจเดรซจูสก้า (โปแลนด์)[2]
แมกดาเลนา จาวอสก้า (โปแลนด์, ร่างเดย์เบรคเกอร์)
เดนิส ริส (โปรตุเกสบราซิล)
ซานดร้า ดี คัสโต (โปรตุเกสยุโรป)
เดลฟีน มอเรียล (ฝรั่งเศส)
คัทจา อัคคูลา (ฟินแลนด์, ยกเว้น S1E22-S1E23 และ S1E26)
เอลล่า ไพอัลโต (ฟินแลนด์, S1E22-S1E23 และ S1E26)
นิรายุ ซูห์ดิ (มาเลย์, S2E1-S2E2)
โอเลน่า บลินนิโควา (ยูเครน, ซีซั่น 1-2, Equestria Girls)
วาเลนติน่า โซวา (ยูเครน, ซีซั่น 3-4)
ราลีซ่า รุสนัค (ยูเครน, ซีซั่น 5-6)
ซิลเวีย มิบแบช (เยอรมัน)
เยเลนา เชบาเตอกิน่า (รัสเซีย, ซีซั่น 1-4 และ Equestria Girls)
ลิน่า อิวาโนวา (รัสเซีย, ซีซั่น 5)
เยเลน่า อิวาซิชิน่า (รัสเซีย, มูฟวี่)
ลาริซ่า เนกิเปโตวา (รัสเซีย, Forgotten Friendship)
กาเบรลล่า โคเดรีย (โรมาเนีย, ซีซั่น 1-3)
คอริน่า เคอนีย์ (โรมาเนีย, ซีซั่น 4)
ซิลเวีย กาสกา (โรมาเนีย, Equestria Girls)
เจนนี่ จาห์น (สวีเดน)
คาร์เมน คาลวิล (สเปนยุโรป)
เรเบคก้า ปาติโน่ (สเปนลาติน)
เอลด้า โอริวีริ (อิตาลี)
กาเบรลล่า ฮาโมริ (ฮังการี, ซีซั่น 1)
เมลินดา มาเจอ (ฮังการี, ซีซั่น 2)
เสียงร้อง
นิโคล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)
ธันวา ภักดีอำนาจ (ไทย)
แมกดาเลน่า ทุล (โปแลนด์, S3E13)[3]
ซิดาเลีย คัสโตร (โปรตุเกสบราซิล, ซีซั่น 3)
ซินดี้ เลย์ร่า (ฝรั่งเศส)
พอลล่า เอเรียส เอสควิล (สเปนลาติน)

องค์หญิงเซเลสเทีย เป็นม้าชนิดอลิคอร์น และผู้ปกครองแห่งเอเควสเทรีย ควบคู่ไปกับน้องสาวของเธอคือ องค์หญิงลูน่า และเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการควบคุมดวงอาทิตย์ เธอเป็นผู้ให้คำปรึกษาของ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล  ซึ่งเป็นศิษย์เอกของเธอเเละเธอยังเป็นที่ชื่นชอบของโพนี่ทุกตัว

ประวัติ

เจ้าหญิงเซเลสเทียเป็นพี่สาวของเจ้าหญิงลูน่า เธอเป็นผู้นำพระอาทิตย์ขึ้น จึงมีคิวตี้มาร์คเป็นรูปพระอาทิตย์ ปกครองอานาจักรเอเควสเทรีย กับ น้องสาวของเธอ คือ ลูน่าแต่เมื่อพันปีก่อน เธอได้สาปน้องสาวของเธอไว้บนดวงจันทร์ 1000 ปี หลังจากนั้น mane 6 ได้ปราบลูน่าจึงทำให้เธอและลูน่าได้กลับมาปกครองในดินแดนเอเควสเทรียอีกครั้ง

อ้างอิง

  1. あにてれ マイリトルポニー ~トモダチは魔法~ (Japanese). テレビ東京. Retrieved on 2013 มีนาคม 8.
  2. Guests of honor at Pony con-gress Cracow 2013 (Polish). Retrieved on 2013 กันยายน 16.
  3. Pony con-gress Cracow 2013 VA panel recording (Polish) (2013-09-29). Retrieved on 2014 มีนาคม 9.

‎gl:Princesa Celestia