My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า ผอ. Celestia.
องค์หญิงเซเลสเทีย
(องค์ราชินีเซเลสเทีย)

Princess Celestia ID S4E01.png

องค์หญิงเซเลสเทียในตอน Princess Twilight Sparkle - Part 1

Legends of Magic issue 1 Young Celestia v2.png

เซเลสเทียในวัยสาวจาก แม่แบบ:Comic credits page

ประเภท อลิคอร์น
เพศ หญิง
ที่อยู่ คฤหาสถ์แมร์ไทม์, ซิลเวอร์โชลล์ (ตั้งแต่ S9E26)
แคนเทอลอท (ก่อนหน้านั้น)
ปราสาทสองพี่น้อง (ก่อนหน้าแคนเทอลอท)
อาชีพ ผู้ร่วมปกครอง เอเควสเทรีย (ก่อนเกษียณ)
ครูของ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (ตั้งแต่ทไวไลท์สอบผ่านโรงรียน Gifted Unicorn ถึง ซีซั่น 3)
ครูของ Sunset Shimmer (ตั้งแต่ซันเซทสอบผ่านโรงเรียน Gifted Unicorn จนกระทั่งเธอหนีไปยังโลกมนุษย์)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ องค์หญิงเซเลสเทีย
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา มาเจนตาเทาอ่อนซีด
สีแผงคอ ซีรูลีนอ่อน
เทอร์ควอยซ์อ่อน
โคบอลต์ฟ้าอ่อนมาก
เฮลิโอโทรปซีด
สีขน เทาแดงม่วงอ่อน
ชมพู (บางสินค้า)
เปลือกตา ซีไรส์เเข็ง (จักรวาลคู่ขนาน)
ออร่าเวทย์มนตร์ ฟ้าขั้วโลกยอดเยี่ยม (มักเห็นในตอน A Bird in the Hoof และ S2E1)
ทองอ่อนมาก (จาก Lesson Zero)
มาเจนตาซีด(S1E23, องค์หญิงเซเลสเทียกับหน้าร้อนแห่งคลื่นราชวงศ์, ครั้งเดียว ใน S2E1, และ S2E2)
ดำ จมไปกับ
ไวโอเลตสดใส ที่เป็นหมอกควัน และมี
เขียวอ่อนยอดเยี่ยม เป็นขอบ (ตอนใช้ เวทย์มนตร์มืด)
มาเจนตาลึก (จักรวาลคู่ขนาน)
ฟ้าโคบอลต์กลาง (ตอนถูกสลับกับลูน่าในตอน A Royal Problem)
ครอบครัว องค์หญิงลูน่า (น้องสาว)
องค์หญิงเคเดนซ์ (หลานสาวบุญธรรม)
เจ้าชายบลูบลัด (หลานชายห่างๆ)
ทไวไลท์ สปาร์คเคิล (หลานสะใภ้)
ไชน์นิ่ง อาร์มเมอร์ (หลานสะใภ้)
สไปค์ (หลานสะใภ้)
ลีออน (ลูกพี่ลูกน้อง)
กษัตริย์ลีโอ ("ลูกพี่ลูกน้อง")
คิ้วตี้มาร์ค
พระอาทิตย์เก๋
(ปกติ)
พระจันทร์เสี้ยวกับฉากหลังสีดำม่วง
(ถูกสลับกับลูน่าในตอน A Royal Problem)
เสียงพากย์ Nicole Oliver (อังกฤษ)
ธันวา ภักดีอำนาจ (ไทย)
ธนัญชกร แก้วมีมาก (ไทย มูฟวี่)
Lin Peiling (Chinese for Taiwan, seasons 1-4)
Chen Kaili (Mandarin Chinese for Taiwan, season 5 onwards)
Katja Aakkula (Finnish, except S1E22-S1E23 and S1E26)
Ella Pyhältö (Finnish, S1E22-S1E23 and S1E26)
Delphine Moriau (French)
Silvia Mißbach (German)
Gabriella Hamori (Hungarian, season 1)
Melinda Major (Hungarian, season 2)
Elda Olivieri (Italian)
Kikuko Inoue (Japanese, seasons 1-2 and Equestria Girls)[1]
Yuri Makuta (Japanese, season 3)
Yang Jeong-hwa (Korean)
Nirayu Zuhdi (Malaysian, S2E1-S2E2)
Elżbieta Futera-Jędrzejewska (Polish)[2]
Magdalena Jaworska (Polish, Daybreaker only)
Denise Reis (Brazilian Portuguese)
Sandra de Castro (European Portuguese)
Gabriela Codrea (Romanian, seasons 1-3)
Corina Cernea (Romanian, season 4)
Silvia Gâscă (Romanian, Equestria Girls)
Yelena Chebaturkina (Russian, seasons 1-4 and Equestria Girls)
Lina Ivanova (Russian, season 5)
Yelena Ivasishina (Russian, My Little Pony The Movie)
Larisa Nekipelova (Russian, Forgotten Friendship)
Jelena Jovičić (Serbian, Minimax)
Carmen Calvell (European Spanish)
Rebeca Patiño (Latin American Spanish)
Jennie Jahns (Swedish)
Olena Blinnikova (Ukrainian, seasons 1-2, Equestria Girls)
Valentyna Sova (Ukrainian, seasons 3-4)
Larysa Rusnak (Ukrainian, season 5-6)
เสียงร้อง
Nicole Oliver (อังกฤษ)
ธันวา ภักดีอำนาจ (ไทย ซีซั่น 3 และ 4)
Cindy Layla (French)
Magdalena Tul (Polish, S3E13)[3]
Cidália Castro (Brazilian Portuguese, season 3)
Paula Arias Esquivel (Latin American Spanish)

องค์หญิงเซเลสเทีย เป็นม้าชนิดอลิคอร์น และผู้ปกครองแห่ง Equestria ควบคู่ไปกับน้องสาวของเธอคือ องค์หญิงลูน่า และเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการควบคุมดวงอาทิตย์ เธอเป็นผู้ให้คำปรึกษาของ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล  ซึ่งเป็นศิษย์เอกของเธอเเละเธอยังเป็นที่ชื่นชอบของโพนี่ทุกตัว

ประวัติ

เจ้าหญิงเซเลสเทียเป็นพี่สาวของเจ้าหญิงลูน่า เธอเป็นผู้นำพระอาทิตย์ขึ้น จึงมีคิวตี้มาร์คเป็นรูปพระอาทิตย์ ปกครองอานาจักรเอเควสเทรีย กับ น้องสาวของเธอ คือ ลูน่าแต่เมื่อพันปีก่อน เธอได้สาปน้องสาวของเธอไว้บนดวงจันทร์ 1000 ปี หลังจากนั้น mane 6 ได้ปราบลูน่าจึงทำให้เธอและลูน่าได้กลับมาปกครองในดินแดนเอเควสเทรียอีกครั้ง

อ้างอิง

  1. あにてれ マイリトルポニー ~トモダチは魔法~ (Japanese). テレビ東京. Retrieved on 2013 มีนาคม 8.
  2. Guests of honor at Pony con-gress Cracow 2013 (Polish). Retrieved on 2013 กันยายน 16.
  3. Pony con-gress Cracow 2013 VA panel recording (Polish) (2013-09-29). Retrieved on 2014 มีนาคม 9.

‎gl:Princesa Celestia