My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Applejack (EG).
แอปเปิ้ลแจ็ค

Applejack S01E13 cropped.png

แอปเปิลแจค – ธาตุแห่งความซื่อสัตย์

Teenage Applejack ID S6E23.png

แอปเปิลแจคในวัยรุ่นจากตอน Where the Apple Lies

Filly Applejack S1E23.png

แอปเปิลลแจคในวัยเด็กจากตอน The Cutie Mark Chronicles

Applejack infant ID S3E08.png

แบเบาะแอปเปิลแจคจากตอน Apple Family Reunion

Future Applejack ID S9E26.png

แอเปิลแจคในอนาคตจากตอน The Last Problem

ประเภท ม้าดิน
เพศ หญิง
ที่อยู่ ไร่แอปเปิลหวาน
อาชีพ ชาวสวน ชาวไร่
อาจารย์ด้านความซื่อสัตย์ใน โรงเรียนแห่งมิตรภาพ (ตั้งแต่ S8E1)
สมาชิกองคมนตรีแห่งมิตรภาพ (S9E26)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ แอปเปิ้ลแจ็ค
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ทรัพย์เขียวกลาง
สีแผงคอ มะกอกเทาอ่อนซีด
มะกอกเทาอ่อนซีด โดยมี
ดอกบานไม่รู้โรยยอดเยี่ยม และ
กุหลาบเทาอ่อนซีด เป็นลวดลาย (ร่างสายรุ้ง)
สีขน แกมโบเก้ยอดเยี่ยม
ชื่อเล่น เอเจ, สาวแอปเปิล, แอปเปิลสแมค, คาวเกิร์ล, ม้างาน, แมร์ ดู เวลล์, คุกกี้ผู้หลักแหลม, แอปเปิลจอห์น, คุณนาย ม้า-หัศจรรย์, มณีแอปเปิล, แอปเปิลแชค, แอปเปิลคอร์ด, ป๊อปปี้สีส้ม, Aj (The Periodic Table of My Little Pony), ชูก้าสแมค
ครอบครัว คุณย่าสมิธ (ย่า)
คุณตาแพร์ (ตา)
ไบรท์ แมค (บิดา)
เพียร์ บัตเตอร์ (มารดา)
บิ๊ค แมคอินทัช (พี่ชาย)
แอปเปิลบลูม (น้องสาว)
แบรเบิร์น (ลูกพี่ลูกน้อง)
แบ๊บ ซีด (ลูกพี่ลูกน้อง)
ซันฟลาวเวอร์ (ลูกพี่ลูกน้อง)
ชูกา เบลล์ (พี่สะใภ้)
'บิก ชูกา' (หลานในอนาคต)
ป้าออเรนจ์ (ป้า)
ลุงออเรนจ์ (ลุง)
"โป๊กกี้ โอ๊ก" (ปู่ทวด)
"ซิว 'เอ็น สโนว์ " (ย่าทวด)
ฮันนี่คริสป์ (ลุงทวด)
ครอบครัวแอปเปิล
คิ้วตี้มาร์ค
แอปเปืลแดงสามลูก
เสียงพากย์ Ashleigh Ball (อังกฤษ)
ปัณฑิตา เล็กเจริญ (ไทย ซีซั่น 1)
อารยา มะริด (ไทย ตั้งแต่ซีซั่น 2)
ศุภินทรา หาน (ไทย มูฟวี่)
Wuffa Mekky (Arabic)
Lian Wanjun (Chinese for Taiwan, seasons 1-2, season 5 onwards, Equestria Girls)
Wu Guizhu (Chinese for Taiwan, seasons 3-4)
Li Minyan (Chinese for mainland China)
Zheng Kaiyu (Chinese for mainland China, My Little Pony The Movie)
Liu Xiaohua (Cantonese for Hong Kong)
Ling Baoyi (Cantonese for Hong Kong, DVD version)
Helena Brabcová (Czech)
Kateřiná Velebová (Czech, demo version)
Trine Glud (Danish)
Meghna Kumar (Dutch)
Annituuli Kasurinen (Finnish)
Julianne Côté (Canadian French, My Little Pony The Movie)
Fabienne Loriaux (European French)
Lydia Morgenstern (German)
Janka Solecki (Hungarian)
Clara Dewanti (Indonesian, season 1 and Equestria Girls)
Siwi Dwi Iswanti (Indonesian, season 2 onwards)
Benedetta Ponticelli (Italian)
Sora Tokui (Japanese, seasons 1-2 and Equestria Girls)
Natsumi Ogawa (Japanese, season 3)
Kim Yul (Korean)
Noorhayati Maslini Omar (Malaysian, seasons 2-5)
Siri Nilsen (Norwegian, season 1)
Malin Pettersen (Norwegian, season 2-5)
Charlotte Hellebostad (Norwegian, season 6 onward)
Monika Pikuła (
Polish)
Samira Fernandes (
Brazilian Portuguese)
Claudia Victoria (
Brazilian Portuguese, My Little Pony The Movie)
Carla Mendes (
European Portuguese, season 1)
Carina Marin (
Romanian, seasons 1-2)
Gabriela Codrea (
Romanian, season 3)
Alina Leonte (
Romanian, season 4 onward)
Adina Lucaciu (
Romanian, Equestria Girls)
Bárbara Lourenço (
European Portuguese, season 2)
Larisa Brokhman (
Russian, seasons 1-3 and Equestria Girls)
Olga Shorokhova (
Russian, season 4 onward)
Anna Kiselyova (
Russian, The Movie)
Aleksandra Širkić (
Serbian, Minimax)
Jelena Petrović (
Serbian, Mini Ultra)
Ariadna Jiménez (
European Spanish)
Claudia Motta (
Latin American Spanish, TV version)
Maggie Vera (
S1E11, one quote in Winter Wrap Up (song))
Giset Blanco (
Latin American Spanish, S1E3 (demo version) and promos)
Emma Lewin (
Swedish)
Burcu Güneştutar (
Turkish)
Yulia Perenchuk (
Ukrainian, seasons 1-3)
Anastasiya Zinovenko (
Ukrainian, Equestria Girls, season 4, and Rainbow Rocks)
Kateryna Braykovska (
Ukrainian, season 5 onward)
เสียงร้อง
Ashleigh Ball (อังกฤษ)
อารยา มะริด (ไทย ตั้งแต่ซีซั่น 2)
Antonie Talacková (Czech, season 3)
Roberta Bartůňková (Czech, season 4)
Stéphanie Vondenhoff (French, season 5)
Nathalie Stas (French)
Nabila Najwa (Indonesian, season 1)
Renata Bertolas (Italian, season 1)
Maria Silvia Roli (Italian, season 3)
Anna Sochacka (Polish, seasons 4-7 and Best Gift Ever)
Mônica Toniolo (Brazilian Portuguese, season 1)
Vânia Canto (Brazilian Portuguese, season 3 onward)
Bárbara Lourenço (European Portuguese)
Anastasia Lapina (Russian, seasons 1-4)
Mariya Ivaschenko (Russian, season 5)
Valeriya Antonova (Russian, season 6)
Anastasiya Romanova (Russian, season 7)
Kristina Romanskaya (Russian, season 8 and Best Gift Ever)
Ana Milenković (Serbian, Mini Ultra)

แอปเปิลแจ็ค เป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เธอเป็นม้าดิน เธออาศัย และทำงานที่ไร่สวีทแอปเปิ้ลเอเคอร์กับยายของเธอ,พี่ชาย บิ้คแมคอินทอช และ น้องสาวชื่อแอปเปิ้ลบลูม มีสุนัขชื่อวิโนน่า

แอปเปิ้ลแจ็คเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความแข็งแรงทางร่างกายค่อนข้างสูงเนื่องจากต้องทำงานในไร่ตลอดเวลา เธอมีนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่นและเป็นที่พึ่งพาได้ เธอไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลือคนอื่น และเป็นตัวละครที่มีนิสัยขยันหมั่นเพียรมากๆ และไม่เคยบ่นเรื่องความสกปรกหรือเหงื่อเลย

ประวัติและเรื่องราว

ในเนื้อเรื่องนั้น แอปเปิ้ลแจ็คเป็นตัวแทนธาตุแห่งเอกภาพ "ธาตุแห่งความซื่อสัตย์" ตราสัญลักษณ์ธาตุแห่งเอกภาพนั้นจะเป็นตราสัญลักษณ์เดียวกันกับคิวตี้มาร์คของเธอ เพียงแต่เปลี่ยนจากแอปเปิ้ลสีแดงมาเป็นแอปเปิ้ลสีส้ม

ลักษณะนิสัย

สิ่งที่แอปเปิ้ลแจ็คให้ความเชื่อมั่นในใจมากที่สุดก็คือการเชื่อใจเพื่อน เธอไม่ต้องการให้เพื่อนเดือดร้อนหรือเพื่อนมีความลำบากเมื่อตนเองมีความทุกข์ในใจ และสำคัญคือเธอไม่เคยที่จะโกหกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งนั่นทำให้แอปเปิ้ลแจ็คสามารถเป็นที่พึ่งพาของทุกคนได้มากที่สุดในกลุ่ม

อาชีพ

นอกเหนือจากการรับหน้าที่ดูแลฟาร์มของตนเองแล้ว แอปเปิ้ลแจ็คจะรับหน้าที่ในการนำแอปเปิ้ลไปขายในเมืองโพนี่วิลล์ นอกจากการขายแอปเปิ้ลแล้วกิจการบ้านของเธอเป็นที่เดียวที่ปลูกแอปเปิ้ลขาย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแอปเปิ้ลนั้น แอปเปิ้ลแจ็คจะเป็นคนคอยดูแลพร้อมกับพี่ชายคนโต บิ๊กแม็คอินทอช

อ้างอิง