My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Applejack (EG)
แอปเปิ้ลแจ็ค

Applejack S01E13 cropped.png

แอปเปิลแจค – ธาตุแห่งความซื่อสัตย์

Teenage Applejack ID S6E23.png

แอปเปิลแจคในวัยรุ่นจากตอน Where the Apple Lies

Filly Applejack S1E23.png

แอปเปิลลแจคในวัยเด็กจากตอน The Cutie Mark Chronicles

Applejack infant ID S3E08.png

แบเบาะแอปเปิลแจคจากตอน Apple Family Reunion

Future Applejack ID S9E26.png

แอเปิลแจคในอนาคตจากตอน The Last Problem

ประเภท ม้าดิน
เพศ หญิง
ที่อยู่ ไร่แอปเปิลหวาน
อาชีพ ชาวสวน ชาวไร่
อาจารย์ด้านความซื่อสัตย์ใน โรงเรียนแห่งมิตรภาพ (ตั้งแต่ S8E1)
สมาชิกองคมนตรีแห่งมิตรภาพ (S9E26)
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ แอปเปิ้ลแจ็ค
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา ทรัพย์เขียวกลาง
สีแผงคอ มะกอกเทาอ่อนซีด
มะกอกเทาอ่อนซีด โดยมี
ดอกบานไม่รู้โรยยอดเยี่ยม และ
กุหลาบเทาอ่อนซีด เป็นลวดลาย (ร่างสายรุ้ง)
สีขน แกมโบเก้ยอดเยี่ยม
ชื่อเล่น เอเจ, สาวแอปเปิล, แอปเปิลสแมค, คาวเกิร์ล, ม้างาน, แมร์ ดู เวลล์, คุกกี้ผู้หลักแหลม, แอปเปิลจอห์น, คุณนาย ม้า-หัศจรรย์, มณีแอปเปิล, แอปเปิลแชค, แอปเปิลคอร์ด, ป๊อปปี้สีส้ม, Aj (The Periodic Table of My Little Pony), ชูก้าสแมค
ครอบครัว คุณย่าสมิธ (ย่า)
คุณตาแพร์ (ตา)
ไบรท์ แมค (บิดา)
เพียร์ บัตเตอร์ (มารดา)
บิ๊ค แมคอินทัช (พี่ชาย)
แอปเปิลบลูม (น้องสาว)
แบรเบิร์น (ลูกพี่ลูกน้อง)
แบ๊บ ซีด (ลูกพี่ลูกน้อง)
ซันฟลาวเวอร์ (ลูกพี่ลูกน้อง)
ชูกา เบลล์ (พี่สะใภ้)
'บิก ชูกา' (หลานในอนาคต)
ป้าออเรนจ์ (ป้า)
ลุงออเรนจ์ (ลุง)
"โป๊กกี้ โอ๊ก" (ปู่ทวด)
"ซิว 'เอ็น สโนว์ " (ย่าทวด)
ฮันนี่คริสป์ (ลุงทวด)
ตระกูลแอปเปิล
คิ้วตี้มาร์ค
แอปเปืลแดงสามลูก
เสียงพากย์ Ashleigh Ball (อังกฤษ)
ปัณฑิตา เล็กเจริญ (ไทย ซีซั่น 1)
อารยา มะริด (ไทย ตั้งแต่ซีซั่น 2)
ศุภินทรา หาน (ไทย มูฟวี่)
คิม ยุ้ย (เกาหลี)
หลี มินหยาน (จีนแผ่นดินใหญ่)
เช็ง ไคหยู (จีนแผ่นดินใหญ่, มูฟวี่)
เหลียน หวันจุน (จีนไต้หวัน, ซีซั่น 1-2, ตั้งแต่ซีซั่น 5 , เอควสเทรียเกิร์ล)
หวู ไกชู (จีนไต้หวัน, ซีซั่น 3-4)
ฟลิว เชี่ยวหัว (จีนฮ่องกง)
หลิง เหบายี่ (จีนฮ่องกง, ฉบับ DVD )
เฮเลน่า บัรบโคว่า (เช็ค)
คาเทริน่า เวเลโบว่า (เช็ค รุ่นทดลอง)
อเล็กซาดรา เซอร์คิก (เซอร์เบีย, มินิแมกซ์)
เจเลน่า เปโตรวิค (เซอร์เบีย, มินิอัลตรา)
โซร่า ทาคูอิ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 1-2 และเอเควสเทรียเกิร์ล)
นาสุมิ โอกาวะ (ญี่ปุ่น, ซีซั่น 3)
เมแกน คูมา (ดัช)
ทรีน กลัด (เดนมาร์ก)
บาคู กันทูทาร์ (ตุรกี)
สิรี นิลเซน (นอร์เวย์, ซีซั่น 1)
มาริน เปทเตอร์เซน (นอร์เวย์, ซีซั่น 2-5)
ชาลอท ฮีลโบสตาท (นอร์เวย์, ตั้งแต่ซีซั่น 6 )
โมนิกา ปิคูล่า (
โปแลนด์)
ซามิร่า เฟอเเนนเดส (
โปรตุเกสบราซิล)
คลอเดีย วิคตอเรีย (
โปรตุเกสบราซิล, มูฟวี่)
คาล่า เมนเดส (
โปรตุเกสยุโรป, ซีซั่น 1)
บาบาร่า โรเลนโค (
โปรตุเกสยุโรป, ซีซั่น 2)
จูเลียน โคเต (
ฝรั่งเศสแคนาดา, มูฟวี่)
ฟาเบียนนี่ รอลิอักซ์ (
ฝรั่งเศสยุโรป)
แอนนินทูลิ เกเซอไรเนน (
ฟินแลนด์)
นอห์ฮายาติ มาสลินิ โอมาห์ (
มาเลย์, ซีซั่น 2-5)
ยูเลีย พาเลนชุค (
ยูเครน, ซีซั่น 1-3)
อนัสตาซิย่า ซิโนเวนโค (
ยูเครน, เอเควสเทรียเกิร์ล, ซีซั่น 4, และเรนโบว์ร็อค)
เกเตอไรน่า เบรโคฟสกา (
ยูเครน, ตั้งแต่ซีซั่น 5 )
ไรเดีย มอร์เกนสเติร์น (
เยอรมัน)
ราลิซ่า บูคแฮน (
รัสเซีย,ซีซั่น 1-3 และเอควสเทรียเกิร์ล)
โอลกา โชรโร็คโฮวา (
รัสเซีย, ตั้งแต่ซีซั่น 4 )
แอนนา กิเซลโยวา (
รัสเซีย, มูฟวี่)
คารินา มาริน (
โรมันเนีย, ซีซั่น 1-2)
กาเบรลล่า โคเดรีย (
โรมันเนีย, ซีซั่น 3)
เอลิน่า เลียนที (
โรมันเนีย, ตั้งแต่ซีซั่น 4 )
เอดิน่า ลูคาคิว (
โรมันเนีย, เอเควสเทรียเกิร์ล)
เอมม่า เลวิน (
สวีเดน)
เอเรียดิน่า จิมีเนซ (
สเปนยุโรป)
คลอเดีย มอตตา (
สเปนลาติน, ฉบับ TV )
แมกกี้ เวอร่า (
สเปนลาติน S1E11, คำพูดหนึ่งในเพลง Winter Wrap Up (เพลง))
ไกเสซ บรันโค (
สเปนลาติน, S1E3 (รุ่นทดลอง) และโฆษณา)
วัฟฟา เมกกี้ (
อาหรับ)
เบเนเดตตา พอทีเซลลิ (
อิตาลี)
คลาล่า เดวันตี (
อินโดนีเซีย, ซีซี่น 1 และเอเควสเทรียเกิร์ล)
สิวิ ดวิ อิสวันติ (
อินโดนีเซีย, ตั้งแต่ซีซั่น 2 )
จันคา โซเลคคี (
ฮังการี)
เสียงร้อง
Ashleigh Ball (อังกฤษ)
อารยา มะริด (ไทย ตั้งแต่ซีซั่น 2)
แอนโทนี ทาลัคโควา (เช็ค, ซีซั่น 3)
โรเบิร์ตตา  บาร์ตันโควา (เช็ค, ซีซั่น 4)
อนา มิเลนโควิค (เซอร์เบีย, มินิอัลตรา)
แอนนา โซชาคา (โปแลนด์, ซีซั่น 4-7 และ Best Gift Ever)
โมนิกา โทนิโอโล่ (โปรตุเกสบราซิล, ซีซั่น 1)
วาเนีย คันโต (โปรตุเกสบราซิล, ตั้งแต่ซีซั่น 3 )
บาร์บาร่า โรเลนโค (โปรตุเกสยุโรป)
นัทตาลี สตัส (ฝรั่งเศส ยกเว้นซีซั่น 5)
สเตฟานนี่ วอนเดนฮอฟ (ฝรั่งเศส, ซีซั่น 5)
อนัสตเซีย ลาปิน่า (รัสเซีย, ซีซั่น 1-4)
มาริยา อิวาสเช็นสโค (รัสเซีย, ซีซั่น 5)
เวเลอริยา แอนโตโนวา (รัสเซีย, ซีซั่น 6)
อนัสตาซียา โรมันโนวา (รัสเซีย, ซีซั่น 7)
คริสตินา โรมันสกายา (รัสเซีย, ซีซั่น 8 และ Best Gift Ever)
เรนาตา เบอร์โตวาส (อิตาลี, ซีซั่น 1)
มาเรีย ซิลเวีย โรลิ (อิตาลี, ซีซั่น 3)
นาบิลา นัจวา (อินโดนีเซีย, ซีซั่น 1)

แอปเปิลแจ็ค เป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เธอเป็นม้าดิน เธออาศัย และทำงานที่ไร่สวีทแอปเปิ้ลเอเคอร์กับยายของเธอ,พี่ชาย บิ้คแมคอินทอช และ น้องสาวชื่อแอปเปิ้ลบลูม มีสุนัขชื่อวิโนน่า

แอปเปิ้ลแจ็คเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความแข็งแรงทางร่างกายค่อนข้างสูงเนื่องจากต้องทำงานในไร่ตลอดเวลา เธอมีนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่นและเป็นที่พึ่งพาได้ เธอไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลือคนอื่น และเป็นตัวละครที่มีนิสัยขยันหมั่นเพียรมากๆ และไม่เคยบ่นเรื่องความสกปรกหรือเหงื่อเลย

ประวัติและเรื่องราว

ในเนื้อเรื่องนั้น แอปเปิ้ลแจ็คเป็นตัวแทนธาตุแห่งเอกภาพ "ธาตุแห่งความซื่อสัตย์" ตราสัญลักษณ์ธาตุแห่งเอกภาพนั้นจะเป็นตราสัญลักษณ์เดียวกันกับคิวตี้มาร์คของเธอ เพียงแต่เปลี่ยนจากแอปเปิ้ลสีแดงมาเป็นแอปเปิ้ลสีส้ม

ลักษณะนิสัย

สิ่งที่แอปเปิ้ลแจ็คให้ความเชื่อมั่นในใจมากที่สุดก็คือการเชื่อใจเพื่อน เธอไม่ต้องการให้เพื่อนเดือดร้อนหรือเพื่อนมีความลำบากเมื่อตนเองมีความทุกข์ในใจ และสำคัญคือเธอไม่เคยที่จะโกหกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งนั่นทำให้แอปเปิ้ลแจ็คสามารถเป็นที่พึ่งพาของทุกคนได้มากที่สุดในกลุ่ม

อาชีพ

นอกเหนือจากการรับหน้าที่ดูแลฟาร์มของตนเองแล้ว แอปเปิ้ลแจ็คจะรับหน้าที่ในการนำแอปเปิ้ลไปขายในเมืองโพนี่วิลล์ นอกจากการขายแอปเปิ้ลแล้วกิจการบ้านของเธอเป็นที่เดียวที่ปลูกแอปเปิ้ลขาย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแอปเปิ้ลนั้น แอปเปิ้ลแจ็คจะเป็นคนคอยดูแลพร้อมกับพี่ชายคนโต บิ๊กแม็คอินทอช

อ้างอิง