My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างมนุษย์ เข้า Big McIntosh (EG)
บิ๊ก แมกอินทัช
(บิ๊กแม็ค)

Big McIntosh id S2E17.png

บิ๊กแม็คอินทัช ในตอน Hearts and Hooves Day

Teenage Big McIntosh ID S6E23.png

บิ๊กแม็คอินทัช ในวัยรุ่นจากตอน Where the Apple Lies

Young Big McIntosh S1E23.png

บิ๊กแมคอินทัชในวัยเด็ก จากตอน The Cutie Mark Chronicles

Future Big McIntosh ID S9E26.png

บิ๊กแม็คในอนาคตจากตอน The Last Problem

ประเภท ม้าดิน
เพศ ชาย
ที่อยู่ ไร่แอปเปิลหวาน
อาชีพ ชาวสวนชาวไร่
นักร้องเบสวงโพนี่โทนส์
ลิ้งค์เพิ่มเติม
  • ภาพแกลเลอรี่ของ Big McIntosh
  • แกลเลอรี่ที่ปรากฏตัว
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา เขียวทรัพย์กลาง
สีแผงคอ ส้มยอดยเยี่ยม
สีขน ดอกบานไม่รู้โรยยอดเยี่ยม
สีกีบ เทาเหลืองอ่อน
ออร่าเวทย์มนตร์ เขียวมะนาวเทา (S5E13)
แกมโบเก้ยอดเยี่ยม (S6E17)
ชื่อเล่น บิ๊ก แมค-อะ-ดู, ออชาร์ด บรอสซอม, เจ้าเบิ้ม บิ๊ก แมคอินทัช[sic], Bi (The Periodic Table of My Little Pony)
ครอบครัว คุณย่าสมิธ (ย่า)
คุณตาแพร์ (ตา)
ไบร์ แมค (บิดา)
แพร่ บัทเตอร์ (มารดา)
แอปเปิ้ลแจ็ค (น้องสาว)
แอปเปิลบลูม (น้องสาว)
ชูก้าเบลล์ (ภรรยา)
'บิ๊ก ชูก้า' (ลูกชายในอนาคต)
แบ๊บส์ ซีด (ลูกพี่ลูกน้อง)
แบรเบิร์น (ลูกพี่ลูกน้อง)
ตระกูลแอปเปิล
คิ้วตี้มาร์ค
แอปเปิลเขียวผ่าครึ่ง
(ปกติ)
แอปเปิลเขียวผ่าครึ่งที่มีประกายสี่อันรอบๆ
(ผิดพลาดทางอนิมเชั่นในบางครั้ง)
เสียงพากย์ ปีเตอร์ นิว (อังกฤษ)
อิม ชี-ฮอน (เกาหลี)
ซบีเซค แพนตูเชค (เช็ก)
มิลาน ทิวบิค (เซอร์เบีย)
ฮิโรชิ ชิโรคุมะ (ญี่ปุ่น)
อีริค สโกลด์ (นอร์เวย์)
จีอาเซจอร์ต ควีเซียน (โปแลนด์)[1]
โรเบอร์ตโต้ เล็ยเต (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 1)
ตาต้า กวาร์นิเอรี (โปรตุเกสบราซิล ซีซั่น 2)
ควิมเบ้ (โปรตุเกสยุโรป)
ดิดีเออร์ คอล์ฟส์ (ฝรั่งเศส ซีซั่น 1, 4, 6, และ 7)
ไมเคิล ฮินเดอเรสโค (ฝรั่งเศส ซีซั่น 2)
จีน-พอล แลนเดรส (ฝรั่งเศส ซีซั่น 5)
มาร์คัส แบ็คแมน (ฟินแลนด์)
ยาโลสลาฟ ชอร์เนนกยี้ (ยูเครน ซีซั่น 1-4, ยกเว้น S3E8)
ดมิโทร ซาวาดสกี้ (ยูเครน แค่ S3E8)
มิคาอิโล ไทซิน (ยูเครน ซีซั่น 5)
แอนดรี้ ทเวอร์ดัค (ยูเครน ซีซั่น 6-7)
ทิม โมเซอริซท์ (เยอรมัน)
นิกิต้า โปรโซรอฟสกี้ (รัสเซีย ซีซั่น 1-5)
แอนตอน ซเวนกอฟ (รัสเซีย ตั้งแต่ซีซั่น 6)
เจาคิม เจนเนเฟอร์ (สวีเดน)
เฮ็คเตอร์ โมเลโน่ (สเปนลาติน)
มาริโอ้ สการาเบลลี (อิตาลี ซีซั่น 1-4)
ลอเรนโซ สแกตตอริน (อิตาลี ซีซั่น 5)
ดิเอโก บอลโดลิน (อิตาลี ซีซั่น 6)
ไมคลอส คาปาซี่ (ฮังการี ซีซั่น 1)
โซลตาน รีนาสซ์ (ฮังการี ซีซั่น 3)
โทมัสซ์ กอลเบนิสซ์ (ฮังการี ยกเว้นซีซั่น 1 และ 3)
ปลอมเป็นแอปเปิลแจ็คในร่างผู้ชายจาก S3E5:
แอชลี่ บอลล์ (อังกฤษ)
ซามิร่า เฟอร์แนนเดส (โปรตุเกสบราซิล)
มอยเซส อิวาน โมร่า (สเปนลาติน)
เสียงร้อง
นิโคเลย์ ปยาตูนิน (รัสเซีย S7E8)

Big McIntosh เป็นพี่ชายคนโตของ แอปเปิ้ลแจ็ค และ Apple Bloom และเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลแอปเปิ้ล เขามีหน้าที่ช่วย apple jack ในการเก็บเกี่ยวแอปเปิ้ลในฟาร์ม sweet apple acres  มีคำพูดติดปากคือ "eeyup"  แปลว่า ช่ายยยยยย และ "nnope" ซึ่งแปลว่า ม่ายยยย  

Big McIntosh มีนิสัย ใจเย็น และเป็นผู้ที่เข้าใจนิสัยของ apple jack น้องสาวของเขาได้ดีที่สุด ตอนที่ big mcintosh บาดเจ็บจากการทำงานหนัก apple jack ก็จะทำงานทั้งฟาร์ม ด้วยตัวเธอเอง

Big McIntosh มีความสามารถมาก ได้แก่ การทำสวน เขามีหน้าที่เก็บเกี่ยวแอปเปิ้ล เขาสามารถเก็บแอปเปิ้ลได้เป็นร้อยๆผลต่อวัน

การซ่อมแซม เขามีความสามารถในการซ่อมแซม เขาช่วย apple bloom ในการซ่อมclubhouse

เนื้อหา

อ้างอิง

  1. Guests of honor at Pony con-gress Cracow 2013 (Polish). Retrieved on 2013 กันยายน 16.