My Little Pony : Friendship is Magic Wiki
สำหรับ ตัวละครนี้ในร่างโพนี่ เข้า Octavia Melody
ออคเตเวีย เมโลดี
Octavia Melody ID EG2.png

ออกเตเวียจาก My Little Pony Equestria Girls: Rainbow Rocks
ประเภท มนุษย์
เพศ หญิง
ที่อยู่ โลกมนุษย์
อาชีพ นักเรียน โรงเรียนมัธยมแคนเทอลอท
ลิ้งค์เพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติม
สีตา มัลเบอรี่กลาง
สีผม เทาเข้มมาก
สีผิว เทาทอง
ชื่อเล่น OTVA MLDY
เสียงพากย์ คาซูมี่ อีวานส์ (อังกฤษ)
อะซามิ โยชิดะ (ญี่ปุ่น)
แอนนา วอดเจนสก้า (โปแลนด์)
แนนซี่ ฟิลลิพอท (ฝรั่งเศส)
ซิลเวีย กาสเกา (โรมันเนีย)
แจนนา มาสสอท (สเปนยุโรป)

ออคเตเวีย เมโลดีในร่างมนุษย์หรืออีกตัวตนในโลกมนุษย์ เป็นตัวละครจาก My Little Pony Equestria Girls เธอเป็นนักเรียนที่เก่งเรื่องเชลโล่ในโรงเรียนมัธยมแคนเทอลอท โดยส่วนมากเธอจะมาเป็นตัวประกอบ ปรากฏตัวครั้งแรกใน Rainbow Rock

การเดินทางในซีรี่ส์และคอมมิค

My Little Pony Annual 2013

หลังจากออคเตเวีย เมโลดี ได้เข้ามาเป็นนักเรียนในโรงเรียนแคนเทอลอทไฮสคูล เวลาผ่านไปเท่าใดก็ไม่มีใครทราบ ก็มีกิจกรรมเลือกชมรม โดยเธอเลือกเข้าชมรมวงดนตรีแจ๊สเนื่องด้วยที่เธอชอบดนตรี

Equestria Girls: Rainbow Rocks

ออคเตเวียเล่นเชลโล่ในการแข่ง

เวลาผ่านไปอีกครั้ง ทางโรงเรียนก็มีกิจกรรมทัวนาเมนท์แข่งขันดนตรี ออคเตเวียก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันด้วย ขณะที่เธออยู่ในโรงอาหารกับกลุ่มนักเรียน ก็โดนเวทย์มนตร์บางอย่างจาก The Dazzlings ที่ทำให้เกิดแต่อารมณ์ด้านลบและไปมีปากกับนักเรียนคนอื่นที่ก็โดนเวทย์มนตร์นั่นเช่นกันแทบทุกครั้ง เมื่อกิจกรรมได้มาถึง เธอก็ดันแพ้อย่างง่ายดายจากวง The Rainbooms หรือตัวละครหลักของเรา และด้วยที่ยังตกอยู่ใต้เวทย์มนตร์นั่นอยู่ เธอก็ไปต่อว่าซันเซทที่รบกวนวงของตัวเองจนแตกด้วยเรื่องที่ยังเป็นคนที่เลวทรามอยู่ในเวลาต่อมา แต่สุดท้ายเธอกับนักเรียนคนอื่นก็กลับมาเป็นปกติหลังจากที่ตัวละครเอกเอาชนะ The Dazzing ได้

Equestria Girls: Friendship Games

ในกิจกรรมกีฬาโรงเรียนเธอเป็นหนึ่งในผู้ชมการเปิดและปิดงาน แต่ไม่ได้เข้าร่วมกีฬาใดๆ มีบางฉากเธอคุยกับทริกซี่ด้วย

Equestria Girls: Legend of Everfree

ไอบ้าเอ๊ย! ทำไมฉันต้องเจออะไรแปลกๆแบบนี้ด้วยเนี่ย ออคเตเวียไม่ได้กล่าว

ต่อมาอีกครั้งในกิจกรรมเข้าแคมป์เอฟเวอร์ฟรีของโรงเรียน ออคเตเวียก็เป็นหนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมและปรากฏในฉากเป็นตัวประกอบต่างๆนาๆ พร้อมกับต้องเจอเหตุการ์ณแปลกๆที่เจ้าของค่ายกลายเป็นปีศาจและขังเธอกับคนอื่นในป่า อีกทั้งยังเจอเพื่อนนักเรียนหกคนที่กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ยังกับดีซีมาเวลเอาชนะปีศาจนั่น จากนั้นก็ร่วมปาร์ตี้ในถ้ำกับคนอื่นก่อนกลับ

Equestria Girls: Dance Magic

ออคเตเวียไปที่ร้านอาหารและกินมื้อเที่ยงกับแซนดอลวูด เพื่อนที่โรงเรียน

Equestria Girls: Mirror Magic

และอีกครั้งเธอก็ไปช็อปปิ้งในห้างโดยโผล่ในฉากแค่ไม่กี่วิ

Equestria Girls: Summertime Shorts

ในไตเติลการ์ดของตอน Get the Show on the Road มีข้อความหนึ่งเขียนว่า "OTVA MLDY" สลับด้าน ซึ่งสื่อถึงตัวเธอ

Equestria Girls: Better Together

ตอน X Marks the Spot ออคเตเวียเดินที่ท่าเรือของชายหาดในฉากนึง และในตอน Aww... Baby Turtles เธอกับดีเจพอนทรีก็ยืนอยู่กลางชายหาดในฉากนึงเช่นกัน

อะ ห้าดาวนะ พิ้งค์กี้เดี๋ยวฉันรีวิวให้ในกูเกิลแมพ

ตอน Five Star เธอเป็นลูกค้าในร้านคาเฟ่ขนมหวาน และหลังจากที่พิ้งค์กี้พายเสิร์ฟของให้ เธอก็กดรีวิวให้ห้าดาวในโทรศัพท์
ตอน I'm on a Yacht ออคเตเวียอยู่ในเรือสำราญกับเพื่อนของเธอ ดีเจพอนทรี พร้อมกับคนในโรงเรียน และเธอก็เต้นกับคนอื่นๆบริเวณสระน้ำหลังจากที่ดีเจพอนทรีเล่นเพลง จากนั้นก็โดดลงสระ

Equestria Girls: Forgotten Friendship

เธอมาเป็นรูปในหนังสือรุ่นที่ซันเซทกับทริกซี่ดู ต่อมาเธอก็มาอ่านหนังสือรุ่นที่โรงเรียนจัดทำล่าสุดในฉากก่อนจบ

Equestria Girls: Rollercoaster of Friendship

เธอมาสั่งเครื่องดื่มในห้าง โดยมีบัคไบเซปเป็นพนักงาน ต่อมาเธอก็มาชมพาเหรดเอเควสเทรียเเดนสว่างในตอนเย็นที่สวนสนุก

Equestria Girls: Spring Breakdown

แล้วแต่จะคิด ว่าอยากให้ทั้งสองพูดเรื่องอะไร

เธอเป็นผู้โดยสารในเรือสำราญที่ชื่อว่าพักหน้าใบไม้ผลิลูกซ์ดีลักซ์ หรือ Luxe Deluxe spring break โดยเธอแค่มาคุยกับไลร่าบริเวณสระน้ำของเรือหลังจากรับเครื่องดื่มจากพนักงานแค่ฉากๆเดียว และน่าจะเจอเรื่องราวแปลกๆเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เช่น รอดจากเรือจมที่เกิดจากพายุรุนแรงปริศนา เข้าโลกโพนี่และกลายเป็นโพนี่เพื่อกลับโลกมนุษย์ของตัวเอง

Equestria Girls: Sunset's Backstage Pass

เธอกับดีเจพอนทรีมางานเทศกาลดนตรีสตาเวิร์ล โดยเธอปรากฏแค่ในฉากต่อคิวรวมถึงลูปฉากต่อคิว

Equestria Girls: Holidays Unwrapped

ตอน "Dashing Through the Mall" เธอกับดีเจพอนทรีต่อแถวหน้าร้านสัตว์เลี้ยงในห้าง สุดท้ายตอน "O Come All Ye Squashful" เธอกับดีเจพอนทรีแลกเปลี่ยนการ์ดวันหยุดกันขณะที่นั่งตรงบันใดของโรงเรียน

การปรากฏตัวอื่นๆ

Chapter books

นิยายที่ชื่อว่า Rainbow Rocks: The Mane Event หรือ Rainbow Rock ฉบับนิยายในบทที่ 17 ออคเตเวียก็มีบทพูดคล้ายกับในอนิเมชั่นแต่จะต่างกันเล็กน้อย

ซอฟต์แวร์และวิดีโอเกม

ออคเตเวียปรากฏเป็นตัวประกอบทั้งในเกมออนไลน์ของฮาสโบรที่ชื่อว่า V.I.F. และเกม Equestria Girls บนโทรศัพท์

สินค้า

ทำไมตุ๊กตามนุษย์หน้าต้อง curse ตลอด??

ตุ๊กตาเอเควสเทรียเกิร์ลที่เป็นตัวออคเตเวีย เมโลดีถูกจัดแสดงในงาน 2014 American International Toy Fair หรืองานของเล่นอเมริกันนานาชาติปี 2014  จากนั้นก็ถูกจัดจำหน่ายในซีรี่ส์ของเล่น Rainbow Rock พร้อมกับแถมตุ๊กตาร่างโพนี่ของเธอที่แปรงผมได้[1]

คำพูด

"กะแล้วว่ายัยนั่นยังคงนิสัยเสียอยู่"
— อ้างถึงซันเซท ชิมเมอร์ จาก My Little Pony Equestria Girls: Rainbow Rocks
"พิ้งค์กี้ เธอยังกับเจ้าเหมียว'เลย"
— คอมมิค My Little Pony Annual 2013
"ฉันเป็นนักดนตรีคลาสสิกผู้มากประสบการ์ณนะ มันต้องเป็นฉันสิ!"
— นิยาย My Little Pony Equestria Girls: Rainbow Rocks - The Mane Event
"เฮ่!"
— เกมออนไลน์ V.I.F.

แกลเลอรี่

Octavia agitated on blue background EG2.png

ภาพแกลเลอรี่ของ Octavia Melody (EG)

อ้างอิง

  1. Kryptonlogic (2014-02-15). Photo Report: Hasbro Preview at Toy Fair 2014. Everfree Network.